Aug 23, 2009

ความสุขของผม

เมื่อวานกับวันนี้ ไปเป็น facilitator ที่ค่ายพัฒนา ภาวะผู้นำและการทำงานเป็นทีม ให้กับน้องๆจุฬา คณะวิทยาศาสตร์
เหนื่อยมากจริงๆ ดูๆ เหมือนเราก็ไม่ค่อยได้ทำอะไร กินๆ เดินๆ ถ่ายรูป หยอดความคิด ตั้งคำถาม... เออ เยอะเหมือนกันแฮะ ที่ใช้พลังจริงๆ คงเป็นเรื่องของการสังเกต ที่ต้องสังเกตน้องทั้งหมด 17 คน ไปพร้อมๆกัน

หลังจากจบค่ายครั้งนี้ ยอมรับว่าเหนื่อยจริงจัง แต่... แต่มีความสุขอย่างมาก ผมรู้สึกมีความสุขจริงๆ ที่ได้เห็นน้องๆเขามีพัฒนาการ มีการเติบโต เป็นสิ่งที่ดีจริงๆ นะ ที่ได้เห็นคนอื่นเติบโตขึ้น ได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้ใช้ชีวิตในสังคมนี้ได้ดีขึ้น มีความสุขบนโลกนี้ได้มากขึ้น แม้จะเหนื่อยแสนเหนื่อย แต่ผมมีความสุขจริงๆ

นอกจากการได้ใช้ชีวิตกับคนรักแล้ว นี่เป็นอีกสิ่งหนึ่ง, เป็นงานที่ช่วยให้ผม รู้จักกับคำว่า ความสุขของชีวิต ได้มากขึ้น ผมอยากทำงานอย่างนี้ไปจนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต มีความสุขจวบจนวินาทีสุดท้ายที่ลาจากโลกนี้ไป

2 comments:

  1. อยู่กับสิ่งที่ใช่ ... เหนื่อยแทบตาย ก็มีความสุข

    อยู่กับสิ่งที่ไม่ ... แค่อยู่เฉยๆ ก็ไม่มีความสุข

    ดีใจกับท่านด้วย ที่มีความสุข กับสิ่งที่ใช่

    "Head" man Vs. "Heart" girl = 2 lives too real ... Hahaha

    ReplyDelete