May 24, 2008

เพื่อตัวเอง, คนอื่น หรือ เพื่อใคร

หลังจาก ฝืน สังขาร มาได้พักใหญ่ๆ
เมื่อวาน ร่างกายก็ปฏิเสธที่จะทำตามหัวใจซะแล้ว

ตื่นเช้ามาด้วยอาการปวดหลังอย่างรุนแรง
ถ้าเป็นเมื่อก่อน คนจะนอนอยู่บ้านต่อไปแล้ว
แต่ภารกิจที่ออฟฟิซ ยังมีอีกมากมายนัก ที่ต้องรับผิดชอบ

นึกๆดูแล้วก็พอจะเข้าใจว่าทำไม หลายต่อหลายคนถึงมองว่าผมไม่มีเสถียรภาพ (โดยเฉพาะคนที่สังคมให้เกียรติว่าเป็นผู้ที่รู้จักผมดี)
แต่เขาเหล่านั้น ไม่เคยรู้ด้วยซ้ำว่าผมมีอาการปวดหลัง ที่พร้อมจะออกอาการเสมอ หากผมดูแลสุขภาพตัวเองไม่ดีพอ

ในขณะที่เพื่อนสนิท2-3คน รู้จักผมอย่างดีว่า ผมมีใจสู้ บ้าดีเดือดขนาดไหน...


2-3 วันมานี้ เพื่อนสนิทผมคนหนึ่ง ได้ยินหลากเรื่องราวจากหลายบุคคลที่เข้าใจเขาผิดจากความเป็นจริง ทั้งที่ส่วนใหญ่ ก็เป็นเรื่องเดิมๆ แต่พูดกันเรื่อยๆ จนเป็นเรื่องใหม่กันอยู่เสมอ ถ้าเป็นผม ก็คงรู้สึกเหนื่อยและท้อใจอยู่ไม่น้อย แต่พวกเรา ผมและคนสนิทใกล้ตัว เรารู้จักเขาดี เรารู้ว่าเขาไม่ใช่คนที่อยู่เพื่อตัวเอง ไม่ได้เป็นอย่างที่คนอื่นกล่าวหาให้เขาเป็น

ขณะที่นั่งรถไฟไปทำงาน เห็นคนชรา2คนนั่งคุยกัน เดาได้ว่าคงเป็นเพื่อนกัน เห็นแล้วชวนให้นึกถึงวันนึงที่เราคงแก่ตัวไป คงมีเหลือไม่กี่คนที่ยังคงใช้ชีวิตอยู่เพื่อกันและกันกับเรา

ภาพของชายแก่ 2 คนนี้ เหมือนกับของขวัญรางวัลจากการตัดสินใจลุกขึ้นจากเตียงมาทำงาน เพื่อคนที่เรารัก และรักเรา

i've loved to love you, Jesus.

No comments:

Post a Comment