Sep 17, 2008

ช่วยกัน

เมื่อวันอาทิตย์ ได้อ่านพระคัมภีร์ตอนหนึ่ง กล่าวถึง สามี-ภรรยาคู่หนึ่ง ขายของได้เงินมาเยอะ แต่กลับบอกว่าได้น้อยแล้วเอามาถวายพระเจ้า ซึ่งทั้งคู่ต่างก็รู้เห็นเป็นใจกัน ก็ต้องรับผลกันไป
มีน้องคนหนึ่ง พูดว่า เป็นสามี-ภรรยากันแล้วก็ไม่ท้วงติงห้ามปรามกันเลย กลับสนับสนุนเป็นใจให้ทำผิด ไม่เสริมในทางดีต่อกันเลย อย่างนี้อย่าแต่งงานเสียดีกว่า ฟังแล้วก็ขำแต่ก็เออ จริง

ตกเย็นวันนั้นมีสอบวัดความเข้าใจพระคัมภีร์ ยากมาก ตั้งแต่อยู่ที่โบสถ์มา 10 กว่าปี ไม่เคยทำข้อสอบที่ยากอย่างนี้มาก่อนเลย ทำไปทำมาก็เลยออกมาเข้าห้องน้ำ เห็นอีกห้องหนึ่งที่นั่งสอบอยู่ มีอยู่โต๊ะหนึ่ง เขานั่งกันสองคน อ้าวเขาเป็นสามีภรรยากันนี่นา โอ้ว มีอย่างนี้ด้วย ข้อดีข้อแรกของการชีวิตคู่ คือ มีคนช่วยกันคิด

เมื่อวาน ไปพบลูกค้า ตอนกลางวันก็แวะกินข้าวกับเพื่อนที่ไปด้วยกัน เธอถามว่า ขนมจีนที่ผมซื้อมากินอร่อยไหม ถ้าอร่อยจะซื้อไปให้สามีกินด้วย ตึง!!! มีงี้ด้วย ข้อดีข้อที่สองของการชีวิตคู่ คือ มีคนช่วยกันเป็นห่วงเป็นใย

เช้านี้ นั่งกินข้าวที่ ที่ทำงาน กำลังอิ่มๆ ก็เห็น ไก่... ไม่รู้จะอธิบายท่าทีท่าทางของพวกมันอย่างไร
เจ้าไก่แจ้ตัวผู้ ก็ก้มหัวลง ยืนนิ่งๆ ผมก็งง มันทำอะไร แล้วเจ้าไก่ตัวเมียก็เดินมา จิกเข้าไปหนึ่งที ไก่ตัวผู้ก็ยืดหัวขึ้นมาเดิน ทำอยู่อย่างนี้ 2-3 ครั้ง ไม่รู้ว่าคืออะไรเหมือนกัน แต่เข้าใจว่า ถ้าไก่ตัวเมียไม่ได้ช่วยจิกพวกเเมลงเล็กๆให้ไก่ตัวผู้ มันก็คงกำลัง จิก ให้ไก่ตัวผู้ที่ เผลอหลับ ตื่น น่ะแหล่ะ โอ้ววว... ข้อดีข้อที่สามของการชีวิตคู่ คือ มีคนช่วยกันดูแล

นับข้อดีได้ครบเจ็ดข้อเมื่อไหร่ คงต้อง ช่วยกัน มาอยู่ด้วยกันแล้วหล่ะ เนอะ ^^

No comments:

Post a Comment