Sep 24, 2008

ทางแยก

ชีวิตคนเรานี่มีทางแยกมากมายหลายทางนะ คุณคิดเหมือนผมไหม ทั้งที่จุดเริ่มต้นของทุกเรื่อง เรามีทางแยกอยู่แค่ 2 ทาง
จะทำตามความจริง หรือ จะทำตามใจตัวเอง

ชีวิตคนเราก็แปลกดี ยิ่งรู้เหมือนยิ่งไม่เข้าใจ แต่ถึงอย่างไร ชีวิตก็ยังก้าวเดินต่อไป เวลายังคงเดินทางผ่านเราไปทุกวินาที

แต่ถ้าเราไม่เลือกซักทาง ชีวิตก็คงจบอยู่ที่ตรงแยก ไม่ไปไหน
ถ้าเลือกแล้วย้อนไปย้อนมา ชีวิตก็คงไปไม่ถึงไหน เช่นกัน

สามสิบปีที่ผ่านมา บนโลกใบนี้ ผมคิดว่า ผมพอแล้วกับคำว่า "ยังงัยก็ได้" มันอาจจะดูสายไปซักหน่อย กับการเริ่มต้นเส้นทางชีวิตในวัยสามสิบ สำหรับคนในยุคนี้

แต่วันนี้ ผมตอบตัวเองได้ชัดเจน ว่าผม ต้องการใช้ชีวิตอย่างไร ต้องการทำงานแบบไหน ต้องการใช้ชีวิตที่เหลืออยู่นี้กับใคร มันคงไม่ใช่ทุกเรื่องที่เราจะสมหวัง แต่ อย่างน้อย การได้หวังและมุ่งมั่นที่จะทำเพื่อให้ได้มันมา มันก็เป็นชีวิตที่เราเลือก และยินดีรับผิดชอบกับทุกผลที่อาจเกิดขึ้น ด้วยตัวของเราเอง

No comments:

Post a Comment