Jun 8, 2008

not happens in twice

เคยสงสัยไหมว่า ทำไมบางครั้ง พระเจ้าถึงดูเงี้ยบเงียบ ทรงไม่ตอบอะไรเราสักอย่าง...
หรือพระองค์ทิ้งเราไปเสียแล้ว

แท้จริง พระเจ้า ทรงอยู่กับเราเสมอ หลายครั้งเพียงเพราะ...
เรามองที่สถานการณ์มากกว่ามองพระเจ้า
เราลงมือทำหลายสิ่งอย่างใจร้อนมากกว่าลงมือทำบางสิ่งที่พระเจ้าทรงนำ
เราประนีประนอมกับความอ่อนแอในจิตใจของเรามากกว่าจะยอมรับและมีชัยชนะเหนือ
เราไม่กล้าทำสิ่งที่เราเชื่อว่าถูก เพียงเพราะคนอื่นที่เหลือเห็นว่าผิด
...

วันนี้ไปดูนาร์เนียมา ส่วนตัว ผมชอบ หนังสือของ ลูอิส เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เขาเป็นคริสเตียนที่มีสำนวนการเขียนสวย ยิ่งมาเจอนาร์เนีย หนังสือนิยายสุดคลาสสิค ที่เขาเขียนขึ้นเพื่อให้ลูกๆของเขาอ่าน ด้วยหวังว่า วันหนึ่ง ลูกๆของเขาที่เป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว (ตอนที่เขาเขียนเสร็จ) จะเป็นเด็กพอที่จะอ่าน และเข้าใจ จนเปิดใจต้อนรับพระเยซูคริสต์

มีหลายๆฉากที่ประทับใจ มีหลายสิ่งที่ได้เรียนรู้และต้องกลับใจ

- สิ่งต่างๆจะไม่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่สอง หลายครั้งเราคาดหวังว่าพระเจ้าจะช่วยเราในสถานการณ์เดิมๆ แต่พระเจ้าคาดหวังให้เราเติบโตขึ้น มากกว่าแต่จะเพียงเฝ้ารอ หรือ กระทำสิ่งต่างๆอย่างขาดความเชื่อ

- การตระหนักในความไม่พร้อมที่จะต้องรับผิดชอบ อาจเป็นความพร้อมสำหรับความรับผิดชอบที่กำลังจะเกิดขึ้น

- ผู้นำ คือ ผู้ที่ต้องอยู่ในสมรภูมิ อยู่หน้าผู้ตาม และอยู่เหนือสถานการณ์

- ความบ้าบิ่น ไม่ใช่ความกล้าหาญ ความกล้าแท้จริง คือ การเผชิญหน้า กับ ความกลัวที่เกิดขึ้นในใจของเราเอง ความกลัวที่เกิดขึ้นจากการตระหนักถึงข้อจำกัดของเรากับสถานการณ์ตรงหน้า แม้ตระหนักอย่างนั้น แต่ยังคงเลือกทำสิ่งที่ถูกต้องโดยวางใจในพระเจ้า นั่นเป็นความกล้าหาญแท้

ขอพระเจ้าทรงโปรดช่วย โปรดอวยพรผมด้วย ในโอกาสที่ผมได้รับมา ทั้งเรื่องทริป, NYsup. project, เรื่อง โน้ทบุ้ค เรื่องที่บ้าน และอีกหลายเรื่อง ขอทรงโปรดอวยพรข้าพระองค์ ในพระนามพระเยซู... เอเมน

No comments:

Post a Comment