Apr 29, 2009

คนข้างๆ

วันนี้นึกถึงประโยคหนึ่ง ประมาณว่า "บอกเราสิว่า เพื่อนของท่านคือใคร แล้วเราจะบอกว่าท่านเป็นอย่างไร" ผมเข้าใจว่า เขาคงหมายถึงคนรอบๆตัวมากกว่า

จริงอยู่ว่า การมีทัศนคติที่ดีและแข็งแรง ย่อมทำให้เราสามารถใช้ชีวิตได้โดยไม่ต้องรับผลอิทธิพลความคิดจากคนรอบข้างมากนัก
แต่บางที มันก็อดหงุดหงิดรำคาญใจไม่ได้นะ

ตรงกันข้าม กับบางคนหงุดหงิดรำคาญใจมา แม้จะไม่แสดงออกมา แต่เพราะความร่าเริงยินดีของเขา ก็สามารถปัดเป่าเมฆหมอกแห่งความระทมที่อยู่ภายในได้เสียสิ้น

คนข้างกาย มีผลกับความคิด และชีวิตของเราอย่างมาก
คนบางพวก มีไว้ข้างกายแล้วสบายใจ เพราะเขาพูดสิ่งที่เราอยากฟัง
คนบางพวก มีไว้ข้างกายแล้วกดดัน เพราะเขาพูดสิ่งที่เราไม่อยากฟัง
คนบางพวก มีไว้ข้างกายแล้วเป็นประโยชน์ เพราะเขาพูดกับเราด้วยสติปัญญาความรอบรู้
คนบางพวก มีไว้ข้างกายแล้วดี เพราะเขาพูดกับเราด้วยความรัก

จะมีคนแบบไหนข้างกาย ก็เลือกกันเองละกัน สำหรับผมเลือกแล้วครับ

1 comment:

  1. อยากเลือกใครสักคนไว้ข้างกายบ้างจัง
    ปัญหาก็คือว่า ไม่มีใครไว้ให้เลือกเลยสิพี่อาร์ท

    เดี๋ยวเหมี่ยวกลับเมืองไทย พาไปเลี้ยง BBQ Plaza เลย
    ไม่งั้นฟ้องแม่ด้วย ^^

    ReplyDelete