Jan 6, 2008

คืนข้ามปี และที่สุด2007

ปีนี้มาแปลกกว่าทุกปี เพราะคืนข้ามปีครั้งนี้ มีสาวมานอนอยู่ข้างๆคนหนึ่ง ที่สำคัญเราไม่รู้จักกัน...

อย่าเพิ่งคิดไปไกล ผมอยู่บนรถทัวร์ กำลังอยู่บนเส้นทาง ตราด-กรุงเทพฯ ส่วนสาวคนนั้น เขานั่งรถเบาะข้างๆ คงจะหนาวก็เลยนั่ง+นอนเบียดมาทางผมน่ะ ผมก็เลยสละผ้าห่มให้เธอ หวังว่าคงจะอุ่นขึ้นละนะ เป็นประสบการณ์ที่แปลกดี

เคยมีคนบอกว่า ในเทศกาลสำคัญๆ ปกติคนเราก็จะอยู่กับคนที่เราให้ความสำคัญด้วย... ผมก็อยู่คนเดียวมาตั้งแต่เกิดแล้ว ไม่ว่าจะเทศกาลไหนๆ ท่าทางจะเป็นคนไม่สำคัญจริงๆด้วย ยังดีตั้งแต่รู้จักกับพระเจ้า พระเจ้าก็อยู่กับผมมาตลอด ในทุกเทศกาล

กลับบ้านไปครั้งนี้ ได้ข้อคิดจากพ่ออีกแล้ว
พ่อบอกว่า คนสมัยก่อนทำงานออกแรง ทำให้เหน็ดเหนื่อย การเหนื่อยทำให้รู้ว่าต้องพัก ต้องหยุด แต่คนสมัยนี้ทำงานใช้สมอง ร่างกายไม่มีเหนื่อย เพียงแต่ถึงเวลาก็ล้าและอ่อนเพลียไปเลย ทำให้ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟู
ฟังพ่อพูดแล้วก็มานั่งคิดต่อ.. บางทีการเป็นคนอดทน ก็อาจมีข้อเสี่ยงเหมือนกันนะ เพราะอดทนก็เลยไม่ค่อยยอมรับการเหน็ดเหนื่อย คิดแต่ว่ายังสู้ไหว ยังไปต่อได้ แต่พอถึงจุดวกกลับ สายป่านขาด ความอ่อนล้าที่สะสมไว้ก็รุนแรงมากพอที่จะทำให้อะไรๆแย่มากไปกว่าที่ควรจะเป็น ก็เลยคิดว่า จะลดความดันทุรังลงสักนิด แล้วใช้ชีวิตตามที่ควร

วันที่ 30 ได้นั่งอ่านไดอะรี่ ของปี 2007 มีหลายต่อหลายอย่าง ทั้งเรื่องราว เหตุการณ์ บุคคล ที่เกิดขึ้น เรื่องที่สุดของที่สุดที่คัดๆมาก็จะมีดังนี้

1. 10 วันในเซี่ยงไฮ้... กบนอกโลก
2. 7 วันก่อนวาเลนไทน์... 2ปีในการทำใจหลอกตัวเอง กับอีก2วินาทีในการเลือก ซ้ายหรือขวา ยังงัยก็ต้องเลือกซักทางอยู่ดี
3. คำรับรองจากอ.ขาว และคำพยากรณ์จากอ.กอล์ฟ เรื่อง โยเซฟ... ใครจะว่าผมมั่วและคิดไปเอง ก็เรื่องของเขา ผมเชื่อและรับไว้แล้ว
4. นุ ขิง... เพื่อนแท้ไม่ได้วัดจากคำพูด
5. 10 คุณลักษณะว่าที่ศรีภรรยา... เป็นปีที่พระเจ้าพาไปเจอ พาไปเห็น พาไปรู้จัก สาวๆ หลายต่อหลายคน ทำให้เห็นขึ้นชัดๆว่า คนแบบไหนที่ใช่เลย
6. งาน(ที่ทำอยู่ปัจจุบัน)... ทุกสิ่งเป็นไปได้โดยพระเจ้า
7. สุดท้าย, Jesus in blue jeans... ปีที่อยู่กับพระเจ้าในวิถีชีวิตปกติ ได้เห็นพระเจ้าในความเป็นมนุษย์ ซึ่งต้องบอกว่า ประสบการณ์เกือบทั้งชีวิตที่พ่อกลั่นกรองถ่ายทอด 2 ชม. วันนั้น เปิดกะโหลกหนาๆของผมได้เยอะมากๆ ทำให้พึงสังวรณ์ได้ว่า ยังมีเรื่องจริงอีกมากในพระคัมภีร์ ที่ไม่ได้ถูกสอน และมีอีกหลายเรื่องที่ถูกสอนแต่ไม่ได้มีอยู่ในพระคัมภีร์

ส่งท้ายปี 2007 และขอต้อนรับสู่ปี 2008 ด้วยของขวัญ ที่พระเจ้าเตรียมไว้ให้ตั้งแต่กลางปี จากเมืองจีน กระเป๋าสตางค์ใบใหม่ ซื้อเพราะชอบแบบ แต่พอรู้ว่ายี่ห้ออะไรแล้วเลยยังไม่กล้าใช้ทันที ต้องรอเวลา "the legend of the man", its brand.

No comments:

Post a Comment