Jan 13, 2008

next step

วันนี้เป็นวันดีอีกวันหนึ่ง (จริงๆก็ดีทุกวันแหล่ะ)

ระหว่างที่กำลังนมัสการพระเจ้าอยู่ เราก็มีคำอธิษฐานกับพระเจ้า (กึ่งๆเป็นถ้อยคำหนุนใจตัวเอง)ว่า พระเจ้าทรงนำเราทีละก้าว ก้าวต่อก้าว แค่ทีละก้าวเท่านั้น แต่เพียงครั้งละก้าว ก็นำเราให้เติบโตขึ้นมาไกลจากที่เดิมมาก..

..นึกถึงตอนไปปีนเขา อยู่ข้างล่างมองขึ้นไปข้างบนก็ดูสูง เกิดความคิดว่าจะขึ้นไปถึงได้ไหมหนอ แต่ถ้ากลัวก็คงจบกันตรงนั้น จริงๆเราแค่เดินทีละก้าว ถ้าไม่แพ้ใจเลิกเดินไปซะก่อน เราสามารถขึ้นไปถึงได้แน่นอน..เอเมน

อีกสาเหตุหนึ่ง ก็คือ เหมือนกับการเคลื่อนไหวไปกับพระวิญญาณบริสุทธิ์ของเรากลับคืนมาแล้ว พอนมัสการๆไป เรารู้สึกได้ว่าพระเจ้าดลใจให้ไปทาง ความยินดี สักพักนึง ผู้นำก็มาทาง ความยินดี พอเราตามพระเจ้าไปต่อทางความรักและพระคุณ อีกสักพัก ผู้นำนมัสการก็นำที่ประชุมมาทางเดียวกัน แล้วพระเจ้าก็หนุนใจส่วนตัวใน สดุดี 68 3-7 จนสุดท้าย ก็ เพลง องค์พระเจ้าผู้ทรงพระชนม์ เพลงพิฆาตประจำตัว และแน่นอนว่าจบด้วยคำเผยพระวจนะ (ผ่านพี่กอล์ฟ เจ้าประจำ) พระเจ้าให้เห็นภาพของคนที่นอนซุกตัวด้วยความกลัวอยู่หลังก้อนหิน..คุ้นๆมะ ลองอ่านเรื่อง มังกรกายสิทธิ์ ดิ

จะบอกว่า ตอนนี้เรื่องที่กลัวที่สุดคงเป็นเรื่องการเริ่มต้นความสัมพันธ์ ยอมรับตรงๆว่ากลัวเจ็บอีก ทั้งๆที่ก็รู้ว่า เมื่อก่อนเราเจ็บเพราะพึ่งพาวิธีคิด วิธีการแบบมนุษย์ พระเจ้าก็บอกในใจเสมอว่า เพียงแต่ไว้ใจพระเจ้า ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ก็ยังขยาดอยู่ดี แม้ว่า ถึง ณ เวลานี้ จากร้อยเหลือ 4 และเหลือเพียง 1 แล้วก็ตามที...

แต่พระเจ้าพูดขนาดนี้แล้ว กลับใจครับ และก้าวต่อไป ให้พระเจ้าเข้ามาเติมใจให้เต็มร้อย กล้าที่จะก้าวไปกับพระเจ้าเท่านั้น พระเจ้าครับ ช่วงเวลาที่เหลืออีกประมาณ 3 เดือนนี้ ขอพระเจ้าทรงฟื้นฟูชีวิตผมกลับมาอย่างเต็มที่นะครับ ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือให้ผมกล้าที่จะเดินออกจากคุก เดินออกมาจากการกักขังตนเองหลังจากที่ได้รับการปลดปล่อยแล้ว ขอพระเจ้ายกชูผมขึ้นตามที่พระองค์ทรงเห็นสมควรนะครับ สุดท้าย ถ้าใช่คนนี้จริงๆ ขอพระเจ้าทรงรักษา เธอ ไว้ให้กับผมด้วยนะครับ ผมขอเลือกที่จะใช้วิธีที่คนชอบธรรมเขาทำกันนะครับ ไม่ว่าจะได้รับผลอย่างไร ผมจะขอบพระคุณพระเจ้าครับ

ขอให้ผมเห็นจริงๆนะครับ ทั้งเรื่อง ชุมชน และ เธอคนนั้น ใน 3 เดือนนี้นะครับ

นึกๆแล้วก็สั่นเหมือนกันนะ เวลาที่เราจะเลือกอะไร และรับผิดชอบกับการเลือกของเราไปตลอดชีวิตเนี่ย ดีแล้วล่ะ พระเจ้าถึงให้เราเดินตามพระองค์ทีละก้าว ทีละก้าว... ไปตลอดชีวิต

1 comment:

  1. Wanna say Happy New Year to you, we're all one year older and one year closer to heaven.

    Take joy in that knowledge, my friend, for nothing on this earth is comparable to what our Father has prepared for us in heaven.

    Keep in touch
    Nu

    ReplyDelete