Nov 9, 2007

เพราะมีคำเขียนไว้ในพระคัมภีร์ว่า...

ไอสไตน์ เคยกล่าวไว้ว่า.... "จินตนาการสำคัญกว่าความรู้"
"ข้าพเจ้ามีความฝัน" มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์
"อย่าถามว่าประเทศชาติให้อะไรแก่ท่าน แต่จงถามว่าท่านได้ให้อะไรแก่ประเทศชาติ"... จำไม่ได้ เคเนดี้ / รูสเวลล์
"หนทางพันลี้ เริ่มที่ก้าวแรก" ...นี่ใครนะ ขงจื้อหรือเปล่า

ขี้เกียจนึกแล้ว มีอีกตั้งเยอะ เช้านี้ตื่นมาเพราะปวดฉี่ ตี3ห้าสิบนาที เป็นช่วงเวลาบาดหัวใจมาก จะนอนก็ไม่ได้(ตื่นอีกรอบ สายแน่ๆ) จะตื่นก็เช้าเกิน แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่าร่างกายเริ่ม "เอาอยู่" กับอาการเจ็บไข้ ไม่สบาย

ก็เลยตัดสินใจนั่งอ่านพระคัมภีร์ซะ อ่านไปอ่านมา สะกิดใจอยู่อย่างนึง เออ ตัวเรานี่เป็นคนชอบอ้างคำพูดคนอื่นนะ แต่พอเราพูดสิ่งที่กล่าวไว้ในพระคัมภีร์ เรามักไม่ได้อ้างว่า พระคัมภีร์เขียนไว้แฮะ ไม่รู้คิดมากไปหรือป่าว แต่ลึกที่สุด ผมว่าเรื่องนี้ สะเทือนถึง มาตรฐานทางศีลธรรม และมาตรฐานในการดำเนินชีวิตของผมเลยทีเดียว
.
.
.
กลับใจใหม่ ...
.
.
.
ผมขอน้อมรับมาตรฐานของพระเจ้าในพระคัมภีร์มาเป็นมาตรฐานของผมในการดำเนินชีวิต
...
เพราะมีคำเขียนไว้ในพระคัมภีร์ว่า... "บุคคลใดรู้สึกบกพร่องฝ่ายวิญญาณ ผู้นั้นเป็นสุข เพราะแผ่นดินสวรรค์เป็นของเขาแล้ว" เอเมน

ปล. http://www.rittee.com/
สำหรับผู้สนใจ เชิญแวะชมลิงก์นี้ได้ ของเฮียหลิม พี่ชายพวกเราเอง

No comments:

Post a Comment