Nov 6, 2007

ครั้งหนึ่งในความทรงจำ... ความรัก

วันนี้กับพรุ่งนี้อาจต่างกัน…แต่ยังรัก ห่วงใย ผูกพันเหมือนเดิม
เมื่อกี้เพิ่งนั่งดู Scent of Love (กลิ่นไอรัก)จบ
ไม่มีคำบรรยาย ไม่รู้จะพูดอย่างไร
แค่รู้สึกว่าถ้านี่เป็นเรื่องจริง นี่คงเป็นบทสรุปของคำว่า “รัก”ที่จับต้องได้
ดูเสร็จแล้วยิ่งชอบหนังเกาหลีมากขึ้นไปอีก
ไม่เกินจริงเลย สำหรับคำโปรโมทของหนังเรื่องนี้ ว่าเป็นบทสรุปแห่งรัก...ภาพยนตร์รักอันดับ 1 แห่งปี

ใจจริงผมอยากจะเล่าให้ท่านฟังว่า ผม “ได้”อะไรบ้างจากหนังเรื่องนี้
แต่ตอนนี้ผม “อิ่ม” และยากเกินไปที่จะถ่ายทอดความรู้สึกมาเป็นตัวอักษรให้ท่านอ่านกันในความคิดของผม
...คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะอดทนยืนยันความรักที่เรามีต่อใครสักคนหนึ่งได้นานถึง7 ปี
แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป หากเรามี “รัก”
คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะเสียสละความรักที่ตัวเองมีให้กับเพื่อนแต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป หากเรามี “รัก”
คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะคิดถึงความรู้สึกของอีกคนหนึ่งและยินดีทำให้เขามีความสุขแม้ตัวเองจะเจ็บ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป หากเรามี“รัก”
คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะยอมรับและเปิดเผยความรู้สึกที่ตัวเองมีต่ออีกคนหนึ่งแม้รู้ว่าจะต้องถูกปฏิเสธ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปหากเรามี “รัก”
คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะยอมทิ้งชีวิตของตัวเองเพื่อช่วยให้อีกคนหนึ่งมีชีวิตใหม่แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป หากเรามี “รัก”
คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะยอมก้าวข้าม อดีตเพื่อคนที่รักเรา แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป หากเรามี“รัก”
คงไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ความสุขของเราคือรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของอีกคนหนึ่งแต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป หากเรามี “รัก”
คงไม่ใช่เรื่องง่าย ที่เราจะจริงใจ พูดคำว่า “รัก”อย่างมีความหมายจริงๆ กับคนที่เรารักแต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป หากเรามี “รัก”
ใครนะบอกไว้...คำว่า “รัก” พูดมากไปดีกว่าพูดน้อยไป

อย่าปล่อยเวลาพิเศษของชีวิตให้หลุดลอยไปในการจะได้บอกว่าเรารู้สึกอย่างไรกับคนพิเศษแห่งใจของเรา
ชีวิตคนเรา ใครจะรู้อนาคต...

คงไม่ใช่เรื่องง่าย ที่เราจะบอกได้ว่า “รัก” คืออะไรหรือเป็นอย่างไร แต่คงไม่ใช่เรื่องยาก หากหัวใจของเรามี“รัก”

......ขอให้ “รัก” มีอยู่เต็มในใจเรา มีล้นไปถึงคนรอบข้างและ ขอให้ “รัก” ได้เป็นสื่อถึงใครอีกคนที่มี “รัก”จนผูกพันคน 2 คน ให้ลึกซึ้งในคำว่า “รัก” ตลอดไป

10 เมษายน 2005

No comments:

Post a Comment