Nov 24, 2007

ตราบใดที่มีรักย่อมมีหวัง

ไปดูมาแล้วครับ "รักแห่งสยาม"

คงไม่พูดอะไรมาก ทีแรกว่าจะชวนสาวไปดูด้วย สุดท้ายก็ไปดูคนเดียวอีกเช่นเคย แต่พอดูจบแล้วก็ยังดีใจนะที่มาดูคนเดียว เด่วเขาจะหาว่าเราอยากบอกอะไรเขาหรือป่าว...

ชอบที่สุดของหนังเรื่องนี้ (นอกจากเพลงเพราะ) ก็คือ ฉากที่ สินจัย นั่งกินข้าว(แข็งๆ) กับ ไข่พะโล้ข้ามวัน ฉากนี้ โดนสุดๆ เป็นฉากที่ไม่มีบทพูดเลยแต่มันชัดมากๆ สำหรับคำว่า "รัก"

อยากจะบอกว่า เพราะฉากนี้ ฉากเดียว 2-3 คะแนน จากอคติของผมสำหรับหนังเรื่องนี้ กลายเป็น 7-8 คะแนนเลยทีเดียว จริงๆหนังเรื่องนี้ ผมถือว่าบทหนังดีมากครับ เพียงแต่ผมไม่ชอบ "สาร" ของหนังบางมุมที่แอบแฝงสื่อออกมาให้คนดู

แม้โดยรวมหนังจะพูดถึงความรักสดใสของวัยรุ่นเป็นส่วนใหญ่ แต่ฉากที่ผมกล่าวถึง... ความรักเป็นการแสดงออก ไม่ใช่เป็นเพียงความรู้สึก ผมคิดว่า นี่เป็น... เรื่องจริงของความรัก

No comments:

Post a Comment