Dec 23, 2008

breakfast

วันนี้ นั่งคิดเล่นๆว่าอาหารเช้าสำคัญมาก
แต่ดูเหมือนว่าคนกรุงเทพกลับไม่ค่อยกินข้าวเช้ากันเท่าไหร่ จึงไม่น่าแปลกใจ ที่คนไทย(ในกรุงเทพ) ถึงทำงานไม่ปราดเปรื่องเท่าชาติอื่น ทั้งที่เราฉลาดกว่าเขาเยอะ สุขภาพก็แย่

มองๆไปเห็นคนยืนขายแซนวิชหน้ารถไฟฟ้า จะดีไหม ถ้าตอนเราลงรถไฟฟ้านะ เราบอกว่าเราจะกินอะไร เราจะขึ้นสถานีไหน แล้วก็จ่ายตังค์ พอถึงสถานีปลายทาง ก็แวะรับอาหารเช้าตามที่เราสั่งไว้ อาหารร้อนๆ บริบูรณ์ด้วยคุณค่าโภชนาการ ไม่เสียเวลารอ

จริงๆมีรายละเอียดเยอะนะ แต่ผมขอพิมพ์แนวคิดไว้แค่นี้ เท่าที่ลองคำนวณคร่าวๆร้านนี้มีโอกาสทางธุรกิจใช้ได้เลย อ้อ ร้านนี้ผมขอตั้งชื่อร้านว่า BREAK fast foods เบรกฟ้าสต์ฟูดส์ หุหุ คิดกันเอาเองนะครับ ว่าผมหมายความว่าไร

ใครจะเอาไอเดียนี้ไปทำผมไม่หวงความคิดนี้นะ อยากเห็นคนไทยได้กินข้าวเช้ากันทุกคน แต่ช่วยให้เครดิตไว้หน่อยนะครับ ว่านี่ไอเดียผม ที่สำคัญ อย่าแย่งชื่อร้านของผมไปนะครับ ^^

ปล. ปิ้งแว้ปขึ้นมา ได้อีกร้านนึง ให้ชื่อว่า ดินเน้อร์ (อักษรต่ำ ไม้โท ออกเสียงตรี) DIN NER~ อยากลองเดาดูไม๊ครับว่า concept ร้านจะเป็นอย่างไร ไว้ว่างๆจะมาเล่าให้ฟัง ที่สำคัญตอนนี้กำลังเจรจาหาคนร่วมฝัน หนทางยาวไกล มีคนร่วมฝันก็คงดี...

แต่

อาหารเช้าสำคัญจริงๆครับ เชื่อผม ^^

No comments:

Post a Comment