Dec 1, 2008

extreamly strong determination

เมื่อวันก่อนดูหนังชุดเรื่อง Heroes มีฉากหนึ่ง
กล่าวถึงซามูไรญี่ปุ่นคนหนึ่ง เขาเรียนวิถีดาบจากมังกร จนเป็นนักรบที่เก่งกล้า
วันนึง มังกรมาที่วังแล้วขอให้เขาสังเวยชีวิตภรรยาเป็นสิ่งตอบแทนการสอนดาบ
ซามูไรคนนั้น ได้เอามีดกรีดอก ควักหัวใจของตนให้มังกร พร้อมกับบอกว่า ชีวิตของนางอยู่ในใจข้า เชิญท่านรับไปเถิด
ตัวละคนในเรื่อง เข้าใจว่า คนเราจำเป็นต้องเข้มแข็งอย่างเด็ดเดี่ยว จึงจะสามารถทำอะไรบางอย่างเพื่อปกป้องคนที่เรารักได้ เช่น การควักหัวใจตัวเอง...

วันนี้ ผมนมัสการพระเจ้า จริงๆตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ที่พระเจ้าสัมผัสใจ ถึงเรื่องการไว้วางใจ และ ความบริสุทธิ์ สองเรื่องหลักหนักในเวลานี้ แต่ก็ตัดสินใจเพื่อพระเจ้า แม้จะมีความคิดว่า เด่วก็กลับไปเป็นเหมือนเดิมอีก แต่ก็คิดแย้งกลับว่าต้องขอพระเจ้าให้เราเด็ดเดี่ยวมากขึ้น เราต้องแน่วแน่เอาจริงเอาจัง

ผู้ใดจับคันไถแล้วหันหลังกลับ ผู้นั้นก็ไม่สมควรเข้าแผ่นดินสวรรค์

No comments:

Post a Comment